Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Biện pháp bỏ mùi bất thường cho “cô bé”

Nếu thấy “cô bé” có mùi khác thường nên kiểm tra và có biện pháp điều trị kịp thời.
Thỉnh thoảng “cô bé” của bạn thường có mùi khác thường, nhất là trong thời kì “đèn đỏ” cũng có mùi đi kèm với mùi của máu kinh. Nhiều bạn gái đã phải phiền não vì vấn đề này. Thực tế chỉ cần bạn làm tốt công việc vệ sinh cá nhân hằng ngày là đã có thể khử được mùi khó chịu cho cô bé.
Có những biện pháp hữu hiệu nào có thể khử mùi cho “cô bé”?
1. Đi khám phụ khoa
Các chuyên gia đã đưa ra lời khuyên, đối với những bạn gái đã có quan hệ tình dục một năm nên đi khám phụ khoa ít nhất một lần.
Đi khám có thể giúp các bạn gái phát hiện ra các bệnh phụ khoa mà bản thân không biết và có phương pháp điều trị kịp thời, ngăn ngừa sự xấu đi của các bệnh viêm âm đạo, viêm cổ tử cung dẫn tới hậu quả càng nghiêm trọng hơn đó là mắc bệnh vô sinh và các chứng viêm nhiễm, thậm chí là ung thư cổ tử cung.

2. Tự kiểm tra
Dịch âm đạo bình thường không màu không mùi. Nếu bạn thấy dịch âm đạo của mình có màu vàng nhạt hoặc màu xanh đậm, có mùi tanh hôi hoặc các mùi vị khác, thậm chí là ra máu thì cần phải nhanh chóng tới các bệnh viện để được kiểm tra và điều trị kịp thời.
Trong những ngày đèn đỏ hãy cố gắng hạn chế không dùng băng vệ sinh và nên rửa bộ phận sinh dục bên ngoài bằng nước sạch mỗi ngày và thay quần lót thường xuyên. Ngoài ra không nên dùng các dung dịch vệ sinh để vệ sinh âm đạo vì điều đó sẽ phá hủy môi trường bên trong âm đạo dễ dẫn tới viêm âm đạo.
3. Thực phẩm
Đối với chế độ ăn uống bạn nên chú ý tránh ăn những đồ ăn cay, có thể uống vừa đủ lượng những đồ uống có chứa axit latic. Ví dụ như ăn sữa chua rất có lợi cho việc duy trì môi trường axit trong âm đạo. Nên cố gắng hạn chế uống các loại thuốc kháng sinh để tránh phá vỡ sự cân bằng của các vi khuẩn có lợi trong môi trường âm đạo.
Các bệnh nhân bị bệnh đái đường nên kiểm soát lượng đường trong máu bởi vì khi lượng đường trong máu tăng cao sẽ tạo điều kiện cho các loại nấm mốc phát triển dễ dẫn tới tái phát bệnh viêm âm đạo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét