Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

3 hiểu lầm về chuyện tránh thai hiệu quả

Vợ chồng tôi không thích dùng bất kì biện pháp tránh thai nào, vì vậy, cứ sau mỗi lần "giao ban", tôi lại ngồi ngay vào chậu nước để trôi hết tinh trùng của chồng ra. Tôi đã áp dụng biện pháp này được 2 tháng và thấy hiệu quả. Xin hỏi, tôi có nên tiếp tục áp dụng cách thức này không? Nước ấm và nước lạnh có tác dụng khác nhau không? (Hồng Thúy)

BS. Hoa Hồng: Rất nhiều chị em tin rằng ngồi vào chậu nước, xịt nước vào trong âm đạo hay ngồi xổm sau khi "quan hệ" là cách thức giúp tránh thai hiệu quả, vì làm như vậy sẽ khiến cho tinh trùng bơi hết ra ngoài. Nhưng thực tế, những cách thức này hoàn toàn phi khoa học, thậm chí còn có thể gây hại cho sức khỏe người phụ nữ.

Sau khi xuất tinh, tinh trùng sẽ bơi rất nhanh vào trong âm đạo của người phụ nữ. Vì số lượng tinh trùng rất đông nên chỉ những tinh trùng yếu mới bị "đào thải" ra ngoài theo dòng tinh dịch, còn lại chúng đã "nhanh nhẹn" bơi vào gặp trứng để thụ tinh. Vì vậy, cho dù bạn có ngồi xổm, ngồi trong chậu nước hay thụt rửa âm đạo thì cũng không làm sạch hết được lượng tinh trùng đã bơi sâu vào trong. Hơn nữa, thụt rửa âm đạo, ngồi vào chậu nước còn có thể làm cho tình trạng viêm âm đạo tăng lên do vi khuẩn có hại được "dịp" tấn công sâu vào trong âm đạo.

Em nghe nói thuốc tránh thai có tác dụng ngăn cản tác dụng của tinh binh, không cho tinh binh thụ tinh với trứng. Vậy bác sĩ cho em hỏi, nếu chồng em uống thuốc tránh thai trước thì có "tiêu diệt" được tinh trùng đang có trong người để đến khi "quan hệ" tinh trùng đó không thể thụ tinh với trứng được hay không. Nếu được vậy thì tốt quá, em sẽ không cần uống thuốc tránh thai mà cũng không lo có bầu. (Hoàng Mai)

BS. Hoa Hồng: Không có chuyện chồng uống thuốc tránh thai hộ vợ thì người vợ sẽ không có bầu sau khi "quan hệ". Thực tế, thuốc tránh thai chỉ có tác dụng cản trở tinh trùng thụ tinh với trứng khi trong môi trường tử cung của người phụ nữ. Do đó, người đàn ông dù uống nhiều thuốc tránh thai đi nữa thì cũng không có tác dụng tiêu diệt tinh trùng như mong muốn.

Các loại thuốc tránh thai thường chứa nội tiết tố progestrogen hoặc oestrogen. Vì vậy, nếu người đàn ông uống thuốc tránh thai có thể làm rối loạn sự cân bằng hormone trong cơ thể, về một mặt nào đó có thể làm suy giảm khả năng giới tính của mình. Vì vậy, bạn không nên tránh thai theo cách này nhé.

Vợ chồng em kết hôn được 5 tháng và thường xuất tinh ngoài để tránh thai. Kết quả là rất hiệu quả. Bác sĩ cho em hỏi, vợ chồng em dùng cách này về lâu dài có ảnh hưởng gì không? (Thanh Thảo)

BS. Hoa Hồng: Xuất tinh ngoài cũng là một biện pháp tránh thai nhưng nó không được khuyến khích sử dụng về lâu dài vì xác suất thành công của biện pháp này không cao. Người đàn ông rất khó kiểm soát được cảm xúc của mình khi thăng hoa, do đó để có thể xuất tinh bên ngoài đúng thời điểm, người đàn ông phải luôn canh chừng. Về lâu dài, tâm trạng lo lắng sẽ khiến họ mất cảm hứng, chỉ lo để xuất tinh kịp thời mà không tận hưởng được giây phút thoải mái. Hơn nữa, trong tinh dịch của người đàn ông cũng có thể chứa tinh trùng và dẫn đến thụ thai chứ không nhất thiết phải xuất tinh trong.

Vì vậy, vợ chồng bạn nên áp dụng biện pháp tránh thai khác. Chưa kể đến việc nếu thường xuyên xuất tinh ngoài có thể khiến các quý ông gặp vấn đề với rối loạn cương dương hoặc hao tổn sinh khí...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét